วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไทย-เขมร ยิงกันที่เขาพระวิหาร สงครามลวงโลก แค่กลบกระแส แต่ดินแดน 4.6 ตร.กม. ถูกยึดไปแล้ว

ข่าวลวงโลก - รอชาวบ้านหนีหมดก่อน จึงยิงถล่มหมู่บ้าน โรงเรียน ให้รู้ว่า สงครามทำชาวบ้านเดือดร้อน เขมรตาย 64 แค่ข่าวลือ ที่มีข่าวแค่ในประเทศไทย แต่ทำให้คนไทยเชื่อได้ เพราะคนไทยชอบดูละคร ชอบดูตลก
สื่อเขมรเคยกล่าวอ้างทหารไทยเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหารไปแล้ว 88 นาย พล.ท.วีร์วลิต กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2552 มีทหารบาดเจ็บประมาณ 9 คน เสียชีวิต 2 คน ยืนยันว่าไม่มีการสูญเสียมากมายอย่างที่เป็นข่าว.

เหตุเกิด 15.15น วันศุกร์ ระหัสทหาร 666 เลยสร้างเรื่องโกหก ยิงถล่มกัน รมต.กษิต สีหน้าเรียบเฉย ทั้งประชุมอยู่ในเขมร เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 6 โมงเช้า ยิงกันซ้ำอีก สายๆ บอกทหารเขมร ตายไป 64 นาย ปิดชายแดนเข้าไปเจรจา 2-3 ชม. เปิดใหม่ ชาวบ้านค้าขายกันต่อไม่มีความโกรธแค้นชิงชัง

ความมั่นคง

ข่าวโดยNation Channel วันที่5 กุมภาพันธ์ 2554
จำนวนผู้ชม 7589

ปะทะรอบ 2 ทหารเขมรตาย 64

โฆษกกองทัพบก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารไทยและกัมพูชาอีกระลอกเช้านี้ บริเวณชายแดนจ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้ทหารไทยเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 4 ขณะที่ทหารกัมพูชาเสียชีวิต 64 นาย และรถยานเกราะเสียหาย 12 คัน


ต้องไล่เขมรลงเขาพระวิหารไป เสร็จแล้วล้อมรั้ว ถ้าจะมาอยู่ให้อยู่ในคอกที่กำหนดให้ ... ทำแบบนี้ให้เสร็จก่อน ทหารไม่ต้องส่งไปตาย ประกาศออกทีวี ทิ้งระเบิดปูพรม ... แล้วค่อยขึ้นไปเคลียร์พื้นที่



(ภาพด้านบนเป็นภาพร่องรอยความเสียหายของตัวปราสาทพระวิหาร)


(ภาพด้านล่าง เป็นภาพจากสำนักข่าวต่างประเทศ และภาพวิดิโอบันทึกจากสนามรบ บันทึกจากฝั่งทหารกัมพูชา)








(ภาพถ่ายจากวิดีโอหน้าจอโทรทัศน์กัมพูชา เป็นเหตุการณ์วันที่ 4 ก.พ.2554 ทหารกัมพูชาถือเครื่องยิงลูกระเบิดอาร์พีจี ขณะยืนหลบอยู่ด้านหลังบังเกอร์ ระหว่างปะทะกับทหารไทยที่ชายแดนใกล้ปราสาทพระวิหาร.-- REUTERS/CTN.)


นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งองค์การสหประชาชาติ เผยข้อเท็จจริง ระบุไทยเป็นฝ่ายรุกล้ำดินแดนกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2011 ระหว่างเวลา 15.00 น. ถึง 17.00 น. โดยทหารไทยกว่า 300 นายได้เข้ามายังดินแดนกัมพูชาและโจมตีกัมพูชาจาก 3 จุด และเช้าวันที่ 5 ก.พ. 2011 เวลา 06.30 น. โดยไทยยิงกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 ม.ม. ที่ภูมะเขือ เป็นเวลา 20 นาที
“การโจมตีเป็นผลให้เกิดความเสียหายรุนแรงอย่างมากต่อปราสาทพระวิหาร ซึ่งเป็นมรดกโลก เช่นเดียวกับการเสียชีวิตและบาดเจ็บของทหารกัมพูชาและประชาชนกว่าสิบราย”
ไทยได้ละเมิดศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ กฎบัตรสหประชาชาติ สนธิสัญญาทางไมตรีและความร่วมมือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกัมพูชาและประเทศไทยเป็นภาคี และละเมิดข้อตกลงสันติภาพปารีสปี 1991 ในเรื่องความเป็นเอกราช บูรณภาพแห่งดินแดน การไม่อาจล่วงล้ำ ความเป็นกลาง ความเป็นเอกภาพของชาติของกัมพูชา
ขอบคุณเนื้อหาจาก ประชาไท และสำนักข่าว DAP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น