วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แสงประหลาด ในกรุงเทพ ประเทศไทย

ผู้คนไทยทั่วประเทศอาจจะเคยชิน จนไม่เห็นถึงความประหลาดนั้นไปแล้ว ซึ่งไม่ใช่ ลำแสงที่เกิดจากการหักเหของแสง หรือแสงที่อาจมาจากสิ่งชีวิตอื่นนอกโลก แต่แสงนั้น กลับเป็นแสงที่ทำให้ ผู้คนต่างๆ ในบ้านนี้เมืองนี้ ที่ต้องเผชิญปัญหาต่างๆ คิดตกได้ ความคิดที่ไม่ใช่ข้อสรุป แต่กลายเป็น ความคิดที่ตกแตก!!!

บ้านเมืองประเทศชาติ ที่ถูกอ้างถึงบ่อยครั้งว่าเป็น นิติรัฐ แต่วันนี้ และหลายวันที่ผ่านมา กฎหมาย ถูกบังคับใช้ และออกแบบ ตามความเหมาะสม ความยุติธรรม ที่ถูกตัดสินตามความเหมาะสม เบี่ยงเบนไปตามกระแสธารของอำนาจและทุน โดยอ้างว่า ยุติธรรม และเหมาะสมแล้ว ฯ

การประเมินผิดพลาดหลายครั้งของรัฐบาล จนทำให้การบริหารจัดการความเสี่ยง ที่ผู้คนประชาชน-เจ้าหน้าที่ข้าราชการของรัฐ จะได้รับผลกระทบ ทั้งร่างกายชีวิตทรัพย์สิน เป็นจำนวนมาก ซึ่งประเมินความสูญเสียเสียหายได้ยากยิ่ง และคงดำรงอยู่ในความยากลำบากอย่างแสนสาหัส แต่อ้างว่าได้จัดงบเยียวยาออกไปมากแล้วแต่ชดเชยความยากลำบากได้เพียงเล็กน้อย ผู้คนจึงก้มหน้ารับกรรมที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกันไปเองเพราะไม่มีผู้ใดสื่อความเดือดร้อนขัดข้องหมองใจให้ แม้จะผิดพลาดบ่อยครั้งแค่ไหน ยังคงอยู่ได้ และอาจกำลังจะสร้างความเสียหายซ้ำอีก ทั้งเรื่องการตัดสินใจที่เกี่ยว ข้องการดินแดน ทั้งบนบกและทะเล ที่แอบอิงไปกับผลประโยชน์มหาศาล การปรับแก้กฎหมายสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงอยู่ได้ของนักการเมือง โดยไม่ยี่หระว่า จะมีคนต่อต้าน คัดค้านอย่างไร หลายเรื่องที่ผิดไม่ถูกสอบสวนทวนความ อ้างว่าไม่อยู่ในอำนาจที่จะเข้าไปสอดแทรก ฯ

ผู้คนในบ้านนี้เมืองนี้อาจมองเห็นเป็นเรื่องปกติ แต่ผู้คนที่อื่นๆ เขามองเป็นเรื่องประหลาด เป็นแสงประหลาด ในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยฯ




MusicPlaylistView Profile
Create a playlist at MixPod.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น